Đánh giá iPhone 6 plus: Bạn đã sẵn sàng dùng chưa?

Thống kế ko chính thức cho thấy khách hàng iPhone ở các nước Âu Mỹ thích iPhone 6 hơn lúc doanh số của nó vượt xa iPhone 6+ (hay còn gọi là iPhone 6 Plus) trong khi ở các nước châu Á thì số iPhone 6/6+ bán ra gần như tương đương nhau vì chúng ta khôn xiết ưa thích những máy có màn hình lớn. iPhone 6 đã đáp ứng ước muốn của hồ hết người sở hữu kích cỡ màn hình rất lớn của nó. Công bằng mà kể, iPhone 6+ rất tuyệt, màn hình xuất sắc, máy cực nhanh, thời lượng pin sắp bằng iPad và camera phải chăng. Thế nhưng việc mang tậu iPhone 6+ hay không phụ thuộc tất cả vào thói quen tiêu dùng của bạn, nó là một trải nghiệm quá khác so mang iPhone 5s mà chúng ta đã thân thuộc trước kia.

Đánh giá iPhone 6 plus

Thiết kế:

iPhone 6 Plus ngoài đời dễ nhìn hơn trong hình

iPhone 6 Plus ngoài đời dễ nhìn hơn trong hình

Apple từng được khen tất cả về ngoài mặt, điều chậm tiến độ đã giảm đi hơi phổ biến trên iPhone 6+. Bản iPhone 6 vẫn được phổ thông người cho là đẹp nhưng rõ ràng iPhone 6+ ko được thẩm định cao trong hạng mục này bằng những đàn anh đi trước. Không phải người nào cũng đủ tự tin để chê sản phẩm này xấu nhưng cũng không rộng rãi người khen nó đẹp, đặc trưng là ở mặt sau. Ngay cả ở mặt trước, khu vực mà Apple thường kiêu hãnh nhất cũng ko thật sự xuất sắc có viền màn hình to hơn mức cần phải có. với 1 lưu ý nhỏ: iPhone 6 Plus ngoài đời dễ nhìn hơn trong hình.

Trên iPhone 6 và 6+, thay vì làm máy vuông vắn như iPhone 4 thì Apple đã chuyển sang một mẫu mã mềm mại và nhẹ nhàng hơn. bề ngoài này ko được lòng rộng rãi người lúc nó đi sâu vào khoe vẻ đẹp cơ khí hơn là vẻ đẹp mỹ thuật thuần túy. Vẻ đẹp cơ khí là mẫu mà không phải ai cũng thích, nó đến từ bí quyết vát viền, từ những đường vuốt mép kính hay vẻ chăm chuốt trong từng kết nối.. Rõ ràng là khi bạn nhìn cận cảnh từng chi tiết một, iPhone 6 Plus rất đẹp nhưng ở chừng độ nói chung thì nó ko còn vẻ quyến rũ chậm tiến độ dù cho các chi tiết vẫn rất liền mạch với nhau. đề cập 1 bí quyết rõ ràng, iPhone 6 Plus khá thụt lùi về ngoài mặt so có các mẫu máy trước.

Không được thẩm định cao nhưng chính thiết kế mới lại khiến iPhone 6 Plus cầm dễ chịu hơn hẳn. sở hữu phổ quát bạn hỏi vì sao Apple ko duy trì ngoài mặt iPhone 5s trên 6 Plus nhưng hãy cứ thử tưởng tượng máy sẽ thế nào mang kích cỡ màn hình như vậy, iPhone 5s cầm đã khá sắc và iPhone 6 Plus vuông vức kiểu ngừng thi côngĐây vững chắc sẽ khiến cho mọi thứ trở nên tệ hơn. mang cá nhân mình thì cảm giác cầm iPhone 6 Plus là rất hoàn hảo, nó rất nhẹ nhàng với tay, không phải bị cấn hay khó chịu.

Dù thế, bí quyết kiểu dáng tròn quá mức như iPhone 6+ mà không có điểm tựa lại khiến cho sản phẩm này gây ra cảm giác thiếu thả phanh lúc nằm và cầm bằng một tay. Nằm cầm điện thoại để đọc sách, chơi game hay thông qua web trước khi ngủ là 1 nhu cầu chính đáng của chúng ta nhưng khi này, bạn bắt bắt buộc dùng hai tay vì máy quá suôn sẻ và dễ rơi. Bản thân mình đã bị iPhone 6+ rơi vào mũi 2 lần do cầm máy bằng 1 tay. Đây là 1 nhược điểm rất khó để giải quyết sở hữu triết lý thiết kế ngày nay của Apple.

cảm giác cầm iPhone 6 Plus là rất hoàn hảo, nó rất nhẹ nhàng với tay
Cảm giác cầm iPhone 6 Plus là rất hoàn hảo, nó rất nhẹ nhàng với tay

Quay trở lại mang mặt lưng, nếu bạn chọn phiên bản màu bạc hoặc xám thì xin chúc mừng, nó đẹp hơn hẳn so mang bản màu vàng. Cũng như HTC M8, do là 1 chiếc điện thoại làm từ nguyên khối nên Apple cũng phải tiêu dùng những con đường chỉ ở mặt sau để bắt sóng, thế nhưng giả dụ phiên bản bạc và xám với các con phố chỉ tiệp màu hòa hợp thì bản vàng lại chia sẻ chung màu trắng, hơi chỏi và không thật sự hợp với máy.

Trên iPhone 6, phiên bản cuốn hút nhất có lẽ là màu xám. cách thức phối màu xám kim loại thật sự hòa hợp có thiết kế mới, nó khiến cho màn hình được nổi lên đáng kể và đẹp một bí quyết huyền bí, đặc biệt là ở mặt trước. Tiếp tới là bản màu bạc, ko đẹp bằng xám nhưng cũng ưng ý được còn vàng là màu xấu nhất, dị biệt hẳn so với iPhone 5s.

Dù chọn lọc phiên bản nào thì iPhone 6 Plus cũng sẽ ko bị lem màu theo thời gian. Bạn nào từng tiêu dùng 5s thì sẽ hiểu điều này. Ngày xưa mình sử dụng iPhone 5 màu xám màu bị lem ra rất khó chịu vì tay phổ thông mồ hôi nhưng iPhone 5s và 6 trở lên không còn gặp nữa.

Camera lồi là nhược điểm của iPhone 6 và 6+, nó khiến cho dòng máy trở nên xấu hơn dù ko gây bấp bênh khi đặt lên bàn như phổ quát người lầm tưởng. tư nhân mình thì tiêu dùng bao da bảo kê còn một số bạn sẽ dán da hoặc đưa vào các cover bên ngoài. nếu người nào quen xài bao kiểm soát an ninh kiểu GoPro thì ko sao nhưng những người nào thích cầm máy trơn tuột như iPhone 5s hẳn sẽ không thích điều này. cá nhân mình sẵn sàng đánh đổi 1 ngoại hình dày hơn để có pin dung lượng lớn hơn và camera ko lồi nhưng có nhẽ Apple ko nghĩ vậy.

Cong cong cong:

Nếu ở Việt Nam sở hữu trục đường cong mềm mại thì điện thoại iPhone 6 Plus cũng sở hữu một sự cố xảy ra: nó có thể trở thành mềm mại khi bạn để trong túi quần sau và ngồi xuống. Trên thực tiễn thì Apple cho biết chỉ mang 9 máy bị lỗi này trong số hơn 10 triệu máy bán ra.

Apple cho biết chỉ mang 9 máy bị lỗi này trong số hơn 10 triệu máy bán ra

Apple cho biết chỉ mang 9 máy bị lỗi này trong số hơn 10 triệu máy bán ra

Thí nghiệm thực tại, mình sắm máy từ ngày trước hết bán ra cho đến này là khoảng sắp 3 tuần, để trong túi quần jeans phiá trước (khoảng một tuần mình mặc quần jeans skinny) và máy vẫn chưa có dấu hiệu bị cong. Trong trường hợp bị cong, Apple cho biết họ sẽ đổi nếu bạn không cố ý phá hoại nó. đông đảo những trường hợp chứng minh bị cong sau này đều do người ta cố tình bẻ, rất ít những Báo cáo về việc máy cong bỗng dưng lúc để trong túi quần.

Có một câu chuyện thế này về Apple: đây là tổ chức không bao giờ vì một khả năng ít xảy ra mà khiến sản phẩm kém tuyệt vời hơn theo suy nghĩ của họ. Chỉ vì một tỷ lệ iPhone 6+ có thể bị cong mà phải ngoài mặt iPhone dày hơn tác động đến hàng triệu người còn lại là điều mà Apple không bao giờ khiến, nếu như chúng ta nhìn vào những sản phẩm xuyên suốt lịch sử của hãng. Trong 1 thí dụ gần nhất là mẫu iMac 27” 2009, khi bán ra thì mang 1 tỷ lệ nhỏ người mua bị tan vỡ màn hình ngay khi nhận do cách đóng gói của Apple, họ ngay tức thì đổi loại mới mà ko hỏi một lời. Giá bán đổi 1 lượng nhỏ máy chậm triển khai là ko rộng rãi và vững chắc là thấp hơn so có phí phí tiết kiệm được lúc làm hộp nhỏ và nhẹ hơn trong giai đoạn vận chuyển hàng.

Apple  lặng lẽ khắc phục những khuyết điểm mà ko thông báo

Apple  lặng lẽ khắc phục những khuyết điểm mà ko thông báo



Trong trường hợp bạn vẫn sợ 6 Plus sẽ bị cong, chúng ta mang thể chờ một đôi tháng nữa hãy mua máy. Apple cũng sở hữu 1 truyền thống khác là lặng lẽ khắc phục những khuyết điểm mà ko thông báo. Nhôm trên iPhone 6 là hợp kim nhôm 6000 có gia cố bằng thép và titan, người ta cho rằng khu vực phím tăng giảm âm lượng bị yếu cho Apple đã khoét lỗ ở đây. phổ quát người tin là hợp kim nhôm Apple tiêu dùng sở hữu ký hiệu 6061, chiếc nhôm cứng trung bình và dễ chế tạo. với thể trong những bản sau này, iPhone 6+ sẽ tiếp diễn được gia cố thêm ở khu vực nhạy cảm nhằm hạn chế bị gãy.

Ngoài việc khoét, 1 nguyên do khác mang thể dẫn đến iPhone 6+ dễ gãy hơn là việc Apple đã làm cho nó quá mỏng, chỉ dày 7.1mm. giả dụ so với những trang bị đồng kích cỡ khác thì rõ ràng là iPhone 6+ mỏng hơn đáng kể, Galaxy Note 4 là 8.5mm, HTC One Max là hơn 10mm và LG G Pro 2 là 8.3mm. Chỉ độc nhất vô nhị Sony Xperia Z Ultra là mỏng hơn iPhone 6+ nhưng nó lại lớn hơn đáng nhắc và ko nhiều người tự tin bỏ nó vào túi quần trước.

Màn hình:

Màn hình là điểm cộng của iPhone 6+, bất đề cập bạn nhắc để cảm giác chạm, sự liền mạch của thiết bị hay chất lượng hiển thị.

Màn hình iPhone 6+ được mài đều về đầy đủ các phía để tạo thành một tuyến đường vuốt nhẹ hoàn hảo

Màn hình iPhone 6+ được mài đều về đầy đủ các phía để tạo thành một tuyến đường vuốt nhẹ hoàn hảo

Chúng ta hãy nói về bên ngoài trước. Màn hình iPhone 6+ được mài đều về đầy đủ các phía để tạo thành một tuyến đường vuốt nhẹ hoàn hảo, tiệp với mép của bộ sườn hợp kim nhôm mà ko phải gây ra bất cứ cảm giác gợn nào khi chúng ta lướt qua các mép của nó, bất nhắc ở mặt sau hay mặt trước. đề cập về kỹ nghệ chế tác thì mình giám định Apple, Nokia và Sony cao nhất ở mảng điện thoại, họ vẫn mài miệt làm ra các sản phẩm mang chất lượng hết sức rẻ mà không phổ quát hãng chịu khiến cho theo do đẩy mức giá chế tác lên cao quá mức nhu yếu. Apple không ban bố thời gian họ phải bỏ ra để làm cho được mép màn hình và khung máy tiệp mang nhau như vậy nhưng có lẽ nó cũng ko ít hơn quá phổ biến so với khoảng 70 tiếng đồng hồ Nokia bỏ ra để hoàn thiện mặt trước Lumia 930. Trong đợt giới thiệu lần này thì Apple chỉ ban bố một thông số duy nhất về thời gian nhưng chậm triển khai không phải là iPhone: một vài cái dây đeo Apple Watch cần đến hơn 100 thành phần khác nhau và tốn tới 9 tiếng để hoàn thiện.

Với cách mẫu mã tương tự, các cảm ứng cử chỉ trên iPhone 6+ hoàn thiện hơn toàn bộ, nó không còn chia cắt như iPhone 5s mà thân thiện hơn. lúc chúng ta lướt nhẹ ở mép trái vào trong để quay trở lại trong vận dụng mail hay vuốt trong khoảng phải qua để forward trong Safari, mọi thứ trở thành nhẹ nhõm và tinh tế.

iPhone 6 Plus là trang bị trước nhất của Apple dùng màn hình với độ phân giải 1920x1080, tức FullHD 5.5”. Độ phân giải Đó có được gọi là cao hay không? Câu trả lời là ko, trong khi thế giới Android đã dần chuyển sang màn hình 2K thì Apple vẫn tiếp tục áp dụng FullHD lên vật dụng của họ. Thế nhưng kết quả đạt được trên iPhone 6 Plus là rất hoàn hảo, từ màu sắc, góc nhìn, chất lượng hiển thị cho tới khả năng cảm ứng đều thuộc cái lý tưởng nhất ở thời khắc ngày nay.
So sánh trực diện, ko một đồ vật nào mang chất lượng hiển thị tốt bằng iPhone ở thời khắc ngày nay. thí nghiệm hiển thị cùng 1 bức hình với máy tính màn hình IPS được căn chỉnh màn hình để xử lý ảnh giỏi thì ko mang phổ thông sự dị biệt về màu sắc.

Đó là cảm quan thực tế, còn đo bằng tham số thì sao. Rõ ràng là khi đo bằng tham số, màn hình LCD không bao giờ với thể bằng màn hình OLED vì bản chất OLED là góc nhìn rộng hơn, độ tương phản cao hơn do khả năng tắt hoàn toàn các điểm ảnh để hiển thị màu đen và tái tạo màu cũng phải chăng hơn có những tấm nền cao cấp. dù thế, xử lý màu trên điện thoại là một vấn đề rất phức tạp và nó còn tùy thuộc vào mục đích của nhà sản xuất nữa, và rõ ràng ở mảng này thì Apple với quá nhiều kinh nghiệm, màn hình máy Mac luôn được giám định cao nhất lúc xét về tổng thể và iPhone cũng như vậy. sở hữu thể hình dong 1 câu chuyện như vậy cũng xảy ra với phần camera: iPhone 5s hay 6/6+ ko chụp đẹp bằng Lumia nhưng đại số đông người mua vẫn thích tiêu dùng nó để chụp hơn vì họ muốn mọi thứ đẹp giản, dễ dùng, chất lượng ưng ý được và iPhone xoành xoạch đem đến đều chậm triển khai.

Màn hình cũng là 1 điểm mà bạn cần lưu ý lúc đắn đo giữa iPhone 6 và 6+. phổ quát người nói hai màn hình này ko dị biệt nhiều về chất lượng hiển thị nhưng mình bảo đảm điều chậm tiến độ là sai. khi so sánh trực tiếp thì mang thể chúng ta sẽ châm chước được cho iPhone 6 nhưng sau lúc tiêu dùng iPhone 6+ được vài ngày, vững chắc bạn sẽ thấy màn hình 6 thật sự rỗ và thiếu sắc nét so có người anh lớn hơn.

Ứng dụng tương thích:

Một trong những lý do được đưa ra để ko tìm iPhone 6+ ở thời điểm này là việc nó chưa sở hữu đa dạng áp dụng cân xứng. Tính đến thời điểm độc giả bài viết này thì đa số những vận dụng quan yếu (trừ Facebook, Viber) đều đã được tối ưu hóa cho iPhone 6 Plus. Trên iPhone 6 Plus, Apple đưa ra 1 chế độ hiển thị mới gọi là 3x, trên thực tế thì bạn cũng ko cần biết nó vì lập trình viên sẽ xử lý vấn đề ngừng thi côngĐây. khi kích hoạt hiển thị 3x, iPhone sẽ phải xử lý độ phân giải 2208 x 1242 rồi scale lại thành 1920x1080 nhằm giữ được chất lượng hiển thị thấp nhất.


Lúc scale theo cách mới này, máy sẽ phải xử lý đầy đủ so sở hữu xử lý 3x đơn giản. Đây không hề là lần đầu tiên Apple sử dụng cách thức hiển thị kiểu này, những máy MacBook Pro Retina đều với cơ chế hoạt động như vậy và nó đã gây sốc cho rất nhiều người lúc mới ra mắt. nói 1 bí quyết đơn thuần, ở vào thời điểm 2012 thì người ta không nghĩ đến ra vì sao Apple dám làm cho tương tự, nó đòi hỏi một năng lực xử lý quá kinh khủng 1 cách liên tiếp có thể ảnh hưởng đến hiệu năng của máy. Rất may là những kỹ sư phần mềm của Apple quá chuyên nghiệp trong việc tối ưu hóa hệ thống và họ đã thành công trong việc ngừng thi côngĐây, và giờ thì điều tương tự được vận dụng lên iPhone 6+.
Ví như bạn từng tham gia các buổi hội thảo hay sự kiện mang tính công nghệ do Intel tổ chức, phải tới hơn 1 nửa những thí dụ về tối ưu hóa hệ thống máy tính đều lấy trong khoảng Apple. iPhone 6+ cũng vậy, ngừng thi côngĐây chính là lý do tại sao chip đồ họa mạnh hơn toàn bộ và chip xử lý cũng mạnh mẽ hơn kha khá nhưng hiệu năng khi thí điểm benchmark của iPhone 6+ ko dị biệt phổ biến so sở hữu iPhone 5s.

Đây là bàn phím mới, bạn thấy áp dụng nào sở hữu bàn phím này thì nó đã được tối ưu cho iPhone 6 Plus
Đây là bàn phím mới, bạn thấy áp dụng nào sở hữu bàn phím này thì nó đã được tối ưu cho iPhone 6 Plus

Quay trở lại iPhone 6+, tuy cơ chế phức tạp tương tự nhưng quý khách chẳng cần quan tâm tới nó và số đông lập trình viên cũng không cần khiến cho gì. Trừ 1 số phần mềm đặc biệt cần chỉnh sửa phổ biến thì nhưng phần mềm theo guideline của Apple đều chỉ cần build lại, bổ sung những thành phần độ phân giải cao và thêm một vài tham số là được. nếu như lập trình viên nào chưa khiến thì áp dụng của họ sẽ ko được sắc nét và font chữ lớn giống như iPhone 5s phóng to, bạn mang thể xem hình ảnh so sánh trước và sau cập nhật của Pocket để dễ tưởng tượng hơn.


>>Xem thêm: iPhone 6 Plus 32 GB “cập bến” thị phần Việt Nam, giá gần 10 triệu đồng

>>Xem thêm: Từ iPhone đầu tiên tới iPhone 7 Plus: Apple đã lột xác thế nào?

Nhận xét