Từ iPhone đầu tiên tới iPhone 7 Plus: Apple đã lột xác thế nào?


Trải qua 10 năm phát triển, từ thế hệ iPhone nguyên sơ đến iPhone 7 Plus, giới khoa học và người dùng đã tuần tự chứng kiến sự thay đổi ngoạn mục của cái smartphone cao cấp dẫn đầu thị trường của Apple.

iPhone đầu tiên quá nhỏ

Lúc cầm trên tay các cái smartphone mới nhất trong năm 2017, các bạn sẽ hình dung đến những vật dụng mang màn hình lớn, trọng lượng nhẹ và ngoại hình cá tính. Không những thế, dòng iPhone đầu tiên lại với ngoài mặt tương đối dày, tương đương như 1 mẫu máy nghe nhạc iPod đời cổ.


Steve Jobs bên cạnh cái iPhone đời đầu.
Steve Jobs bên cạnh cái iPhone đời đầu.

Trên thực tế, iPhone được phát triển dựa trên iPod và là sự phối hợp của 3 sản phẩm công nghệ: cái iPod với màn hình cảm ứng rộng; một mẫu điện thoại với tính cách mạng; vật dụng giao thiệp internet mang tính đột phá.

Scott Stein đã sắm chiếc iPhone này vào năm 2007, ngay trước lúc thành thân, sử dụng trong trăng mật. Trước những triển khai, ông đã sử dụng trang bị để chuẩn bị cho bài phát biểu trong lễ cưới và sau chậm tiến độ chuyển cho vợ sử dụng. Sau 10 năm, điện thoại vẫn chạy hơi “ngon”.

10 năm sau, dòng iPhone đời đầu vẫn hoạt động phải chăng


Ông Scott Stein đã dùng lại loại iPhone cũ của mình trong vòng một tuần, ko lắp thẻ SIM và chỉ lướt web qua Wifi. Điều này đã làm vị biên tập viên này nhìn thấy sự khác biệt giữa khoa học cách thức đây 10 năm và khoa học bây giờ.

   iPhone trước tiên và những thế hệ iPhone gần đây với sự dị biệt rõ ràng.

iPhone trước tiên và những thế hệ iPhone gần đây với sự dị biệt rõ ràng.

Loại iPhone trước tiên được công bố tại San Francisco, Mỹ vào ngày 09/01/2007 và được bán ra vào tháng 6 cùng năm. Sản phẩm trực tiếp cạnh tranh với những “đối thủ” ở thời khắc hiện tại: Palm Treo 700, BlackBerry Curve 8300, Samsung BlackJack và Nokia N95.


Màn hình iPhone thực sự quá nhỏ.
Màn hình iPhone thực sự quá nhỏ.

Vật dụng không được tích hợp bàn phím vật lý như các mẫu điện thoại khác, điều khiển bằng màn hình cảm ứng. Ngoài ra, sau 10 năm, chiếc màn hình cảm ứng của hãng đã được phát triển và trở thành tiêu chuẩn đa dạng ở nền smartphone hiện tại.

Vì đã với tuổi đời 10 năm nên loại iPhone trước hết mang khá rộng rãi hạn chế:

● Ngoài mặt nhỏ và dày. Độ dày của iPhone trước nhất tương đương sở hữu đồng hồ Apple Watch nhưng mang kích cỡ lớn hơn. các cạnh của máy được với chất liệu crom và mặt sau được bảo vệ bởi nắp nhôm.

● Chẳng thể đồng bộ dữ liệu với iClouds. Người dùng sở hữu thể cập nhật phần mềm, sao chép nhạc hoặc dữ liệu cho iPhone trước hết bằng cách kết nối mang máy tính MacBook nhưng lại không thể đồng bộ dữ liệu có iClouds.

● Không tích hợp cửa hàng ứng dụng App Store

● Chỉ chạy trên mạng Edge của nhà mạng AT & T của Mỹ. Quý khách sẽ chỉ được trải nghiệm trên tốc độ kết nối 2G cổ điển trên nhà mạng AT & T.

● Tốc độ Wifi chậm. Ngay cả khi lướt Wifi ở văn phòng hay cơ quan, tốc độ trải nghiệm Wifi đều rất chậm.

● Không có chức năng định vị GPS và trợ lý ảo Siri

● Kết nối Bluetooth kém sáng tạo. Vào năm 2007, iPhone đã tương trợ kết nối Bluetooth nhưng không sở hữu khả năng kết nối mang những smartphone khác và không hiển thị thông báo.

● Màn hình nhỏ - 3,5 inch. Theo giám định, kích cỡ màn hình này là quá nhỏ bé, nhỏ hơn kích thước của một cái thẻ nguồn hỗ trợ (cỡ 4 inch) và chất lượng hiển thị hình ảnh kém xa so mang chiếc iPhone hiện tại. Do đã mang tuổi thọ lên đến 10 năm nên những áp dụng trên hệ quản lý iOS 3 đã trở thành quá cũ kỹ và lạc hậu. Màn hình không hỗ trợ hiển thị nội dung lúc điện thoại bị nghiêng ở phổ quát giác độ khác nhau.

Độ dày iPhone đầu tiên bằng độ dày của máy nghe nhạc iPod.
Độ dày iPhone đầu tiên bằng độ dày của máy nghe nhạc iPod.

● Camera tồi tàn. Hệ thống camera trên dòng iPhone nguyên sơ chỉ có khả năng chụp ảnh, ko tương trợ quay video. Thêm nữa, camera cũng ko được tích hợp tính năng nào, do vậy, các bạn chẳng thể phóng lớn ảnh, chỉnh sửa hay sử dụng đèn flash khi chụp. Tính năng độc nhất vô nhị là gửi ảnh cho người khác qua email. Thêm nữa, chất lượng hình ảnh cho ra cũng cực kém, mờ ảo và ko rõ nét.

● Nhiều ứng dụng không hoạt động. Khi nhấn vào vận dụng YouTube hay Email, người mua chẳng thể sử dụng vận dụng này.

● Bàn phím ảo khó sử dụng. Do với màn hình cỡ nhỏ nên bàn phím ảo cũng với kích cỡ nhỏ, hơi khó sử dụng và bất tiện thể hơn phổ thông so mang bàn phím ảo trên các chiếc smartphone cỡ lớn như hiện tại.

● Bộ nhớ tránh. Dòng iPhone trước hết chỉ với bộ nhớ trong nhỏ - 8GB. bởi thế, khả năng lưu trữ của máy tương đối tránh. Thêm nữa, do máy ko tích hợp khe cắm thẻ nhớ micro SD mở mang nên người mua phải sử dụng tương đối tiết kiệm ko gian lưu trữ trên máy.

 Thiết kế nhỏ gọn của máy.
Thiết kế nhỏ gọn

Ngoài ra, giới khoa học cũng không thể phủ nhận một điều: Chiếc iPhone trước tiên của “Nhà Táo” đã khiến đổi thay toàn cầu, đặt ra tiêu chuẩn chung cho thị trường smartphone bây giờ và mai sau.

Những tính năng đi trước thời đại của iPhone (2007) gồm:

● Kích thước lý tưởng. Ngoài nhược điểm là mang màn hình cỡ nhỏ, iPhone rất nhiều là tuyệt vời tại thời điểm ra mắt. các bạn sở hữu thể thuận tiện thao tác trên màn hình bằng cách lướt nhẹ ngón tay, cảm giác vững chắc hơn so có iPhone hiện nay.

Quý khách thuận lợi đút iPhone vào túi quần.
Quý khách thuận lợi đút iPhone vào túi quần.

● Cách xếp đặt nút quen thuộc. Phím Home vật lý được duy trì từ thế hệ iPhone trước nhất tới tận hiện tại, giắc cắm tai nghe và phím nguồn được bố trí ở cạnh trên điện thoại khi mà nút âm lượng nằm ở cạnh trái máy, đem đến trải nghiệm khá thân quen cho các tín đồ kỹ thuật. Sự dị biệt lớn nhất là cổng sạc 30 pin lớn thay vì cổng Lightning hiện nay.

● Chức năng trên màn hình cảm ứng về căn bản được giữ nguyên. Vào năm 2007, màn hình cảm ứng trên iPhone là tâm điểm của sự chú ý. Sau 10 năm, khả năng phản hồi trên màn hình cảm ứng vẫn hơi rẻ, đặt nền tảng ngay trong khoảng đầu mang khả năng “pinch to zoom” bất chấp màn hình bây giờ đã được tích hợp thêm tính năng cảm nhận sức ép, phản hồi haptic hiện đại,..

● Khả năng nghe nhạc chất lượng cao. Nhờ được tích hợp vận dụng iPod và cặp tai nghe của Apple, âm thanh đem lại được thẩm định còn “chất” hơn so mang cái iPhone hiện nay.

Chất lượng âm thanh trên iPhone vẫn rất xuất sắc.
Chất lượng âm thanh trên iPhone vẫn rất xuất sắc.

● Google Map chạy ổn. Trải qua thời gian một thập kỷ, vận dụng dò tậu vị trí trên iPhone vẫn mang khả năng hoạt động thấp và xác thực.

iPhone 7 Plus: khả năng kết nối ko dừng

Khi so sánh sở hữu phiên bản iPhone mới nhất – iPhone 7 Plus, các bạn sẽ có những trải nghiệm hoàn toàn khác lạ. Ngoại hình của máy quá mỏng, màn hình sở hữu chất lượng hiển thị lý tưởng với màu sắc tươi sáng, sống động, tốc độ cảm ứng cực nhanh.


iPhone trước tiên và iPhone 7 Plus mới nhất.
iPhone trước tiên và iPhone 7 Plus mới nhất.

Vào năm 2017 này, những chiếc iPhone không còn chỉ là dòng điện thoại thông minh tầm thường mà mang thể hoạt động như 1 chiếc máy tính thu nhỏ. người dùng sở hữu thể đồng bộ hóa hầu hết dữ liệu lên điện toán đám mây, dùng kèm những vật dụng ngoại vi để thực hiện một số chức năng đặc biệt: theo dõi sức khỏe, sử dụng tai nghe, sạc pin,...

Từ iPhone trước tiên đến iPhone 7 Plus, mẫu mã và tính năng đều đã đổi thay đầy đủ hoàn toàn.
Từ iPhone trước tiên đến iPhone 7 Plus, mẫu mã và tính năng đều đã đổi thay đầy đủ hoàn toàn.

Hiện ông Scott Stein cũng đang dùng đồng hồ thông minh Apple Watch của “Táo Khuyết”. giả dụ đem ra so sánh, kích thước của dòng iPhone trước nhất cũng chỉ nhỏ bé như vậy.

Thời điểm dùng iPhone cũng là khi Scott Stein làm quen mang sự kết nối nhanh chóng và tiện lợi hơn. Ông đọc tin tức, theo dõi thời tiết, gửi email hàng ngày,...coi trang bị như một “bảo bối” trong túi của mình và có cảm giác ko bao giờ đơn chiếc. Đây chính là sự khác biệt của “siêu phẩm đời đại” sở hữu những sản phẩm khác như BlackBerry, Palm Treo, Nokia hay Samsung.


>>Xem thêm: iPhone 6 16GB cũ, mới 99% chính hãng giá rẻ

>>Xem thêm: iPhone 6 Plus 32 GB “cập bến” thị phần Việt Nam, giá gần 10 triệu đồng


Nhận xét